Giới thiệu

Shop Chị Dậu chuyên bán lẻ các mẫu tranh thêu chữ thập (Cross stitch) độc đáo sáng tạo, mẫu mã đa dạng phong phú với các chủ đề: phong cảnh, hoa cỏ, tĩnh vật, phong thủy,...

Giao hàng tận nơi miễn phí tại các quận nội thành TP.HCM: 1, 2 , 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh. Các khu vực khác thu phí theo thỏa thuận.

Điện thoại: 0938.280521 – 0908.586.500

Facebook: https://www.facebook.com/tranhtheuchidau

Thêu tranh chữ thập theo mẫu in sẵn và cách giặt tranh

Tranh chữ thập hiện nay đều in sẵn sơ đồ thêu lên vải. Từng vùng thêu và màu chỉ được phân biệt bằng các màu mực in (hoặc ký hiệu) khác nhau, và được đánh số lần lượt từ 1, 2, 3… cho đến hết số màu chỉ. Người thêu chỉ việc thêu đè chữ X lên các vùng mực in đó.


Khi thêu các mẫu in sẵn, bạn nên lưu ý:
- Thêu lần lượt từng màu chỉ (1, 2, 3… ), hết màu này mới tới màu khác để tránh nhầm lẫn.
- Khi thêu mẫu in sẵn, bạn tuyệt đối không để nước giây lên vải, vì mực in trên mẫu là loại mực rất dễ loang khi gặp nước. Khi mực loang sẽ khiến bạn khó phân biệt vùng thêu và buộc phải nhìn theo sơ đồ giấy. (Bạn cũng nên giữ cẩn thận sơ đồ giấy bán kèm theo túi mẫu thêu để đề phòng tình huống này)
Cách giặt tranh thêu chữ thập:
Sau khi thêu xong, để giặt sạch tranh và chuẩn bị cho bước đem đi đóng khung bạn làm theo qui trình sau:
- Nhúng tranh thêu chữ thập vào nước vài lần để mực in thôi hết ra.
- Dùng dầu gội đầu (hoặc sữa tắm hoặc loại xà phòng không có chất tẩy mạnh) pha loãng với nước ấm sau đó ngâm tranh vào khoảng 30 – 60 phút.
- Sau khi ngâm dùng tay xoa nhẹ những chỗ còn chưa sạch (Không dùng bàn chải để cọ, bàn chải sẽ làm sợi chỉ bị xù lên và mất độ bóng. Bạn cũng không nên vò và vắt, quá trình này làm sợi vải bị co kéo và biến dạng, những chữ X của bạn sẽ không còn cân đối khiến tổng thể bức tranh không được hoàn hảo nữa).
- Xả lại bằng nước sạch và phơi tranh trong bóng râm bằng kẹp (Bạn kẹp thẳng và để bức tranh buông thõng, không vắt ngang qua dây hoặc mắc quần áo, nó sẽ tạo ra một nếp gấp mà sau đó bạn sẽ rất khó ủi phẳng).
- Khi tranh ráo nước, khô khoảng 70% - 80% bạn lấy vào và ủi (là) mặt trái của tranh.
- Cuộn tròn bức tranh và bọc bên ngoài bằng một tờ giấy sạch (Tờ lịch lò xo năm cũ chẳng hạn). Giờ bức tranh của bạn đã sẵn sàng để được mang đi đóng khung.

2 nhận xét:

  1. minh giac bi lem mau phai lam sao day ban

    Trả lờiXóa
  2. Mình thêu tranh 3d sau khi thêu xong mình mang đi giặt sao kí hiệu bên ngoài tranh khong bị phai nhỉ???? Ai trả lời giúp mình với

    Trả lờiXóa