Giới thiệu

Shop Chị Dậu chuyên bán lẻ các mẫu tranh thêu chữ thập (Cross stitch) độc đáo sáng tạo, mẫu mã đa dạng phong phú với các chủ đề: phong cảnh, hoa cỏ, tĩnh vật, phong thủy,...

Giao hàng tận nơi miễn phí tại các quận nội thành TP.HCM: 1, 2 , 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh. Các khu vực khác thu phí theo thỏa thuận.

Điện thoại: 0938.280521 – 0908.586.500

Facebook: https://www.facebook.com/tranhtheuchidau

Hướng dẫn thêu tranh chữ thập

Cách thêu chữ thập:
- Các mẫu tranh thêu ở Shop Chị Dậu đều in trên vải aida 11, cần thêu 3 sợi chỉ. Mỗi dây chỉ thường có 6 sợi, vì vậy khi thêu, bạn chỉ cần tách dây chỉ ra làm hai.
- Để thành phẩm thêu đẹp, bạn phải thêu vừa tay, không rút chỉ mạnh quá làm cho mất hình dáng chữ X, các chữ X bạn thêu đúng vào 4 lỗ của 1 ô vuông thì chữ X sẽ vuông vắn, đẹp.
- Tất cả các mẫu đều in sẵn bằng mực dễ giặt. Vì vậy khi thêu bạn không được để giây nước lên tấm vải (khiến hình mẫu bị loang, khó nhìn)

- Cách thêu 1 mũi (X): 
*Đâm kim từ góc trái phía dưới của ô vải nơi bạn định đặt mũi X (số 1). Xuống ở góc phải trên (số 2).
*Sau đó, đâm kim lên ở lỗ số 3, rồi xuống ở 4.

Ta đã được hình chữ thập (r)
*Tuy nhiên, trên thực tế, khi thêu một tác phẩm, nếu bạn thêu từng mũi X như vậy thì sẽ không nhanh và đều, vì vậy, bạn có thể thêu từng hàng theo cách: thêu các đường chỉ kéo theo cùng một hướng ////// rồi mới \\\\\\ hoặc là kéo theo hướng \\\\\\ rồi mới //////.

Cách gút chỉ khi bắt đầu và kết thúc:
- Khi bắt đầu và kết thúc không nên cột gút chỉ lại, mặt vải phía sau nhìn sẽ không gọn, và mấy cái gút ấy nếu gút nhỏ thì lại dễ tuột chỉ, nhất là khi đem giặt, còn gút quá lớn thì mặt vải bị cộm lên, không gọn.
- Khi bắt đâu thêu mũi thứ nhất xong, lấy tay giữ đầu sợi chỉ kia dưới mặt vải, cố ý kéo chừa lại một đoạn chỉ dư một đoạn nhỏ ở mặt dưới (khoảng 0.5cm-1cm), sau đó, khi đâm kim xuống, lật mặt trái vải lên, ngón cái của bàn tay ko cầm kim (vì ko phải ai cũng cầm kim tay phải, vd: Chị Dậu cầm kim tay trái) giữ chặt đầu chỉ đã để chừa, kéo sang bên trái hoặc bên phải tùy theo hướng các mũi chỉ tiếp theo sẽ đi về phía nào, đâm kim lên vào ô bên cạnh vòng chỉ qua phần chỉ tay kia đang giữ, sau đó lại đâm kim xuống để tạo những đoạn || hoặc = đè lên đoạn chỉ dư đó, rất chắc chắn và đẹp.

- Còn khi kết thúc, nếu thêu theo từng hàng, ở mặt trái, chúng ta sẽ có các đường chỉ là những đường dọc song song nhau kiểu || hoặc kiểu = nếu thêu theo cột. Như vậy khi muốn kết thúc đường chỉ đó, bạn chỉ cần luồn cây kim dưới các sợi chỉ || hoặc = này, kéo qua là được, nếu muốn chắc ăn hơn thì sau khi luồn kim qua, bạn lại luồn kim lại một lần nữa, bảo đảm ko bao giờ tuột chỉ hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét